Lắp đặt rèm cửa để tạo sự quyến rũ cho ngôi nhà của bạn

Lắp đặt rèm cửa để tạo sự quyến rũ cho ngôi nhà của bạn

♦ Bạn muốn không gian nội thất của mình sang trọng hiện đại, cá tính , lãng mạn lịch thiệp, Rèm cửa đẹp Hà Nội khuyên bạn nên Lắp đặt rèm cửa để tạo sự quyến rũ cho ngôi nhà của mình.

Căn phòng của bạn sẽ không còn lẻ loi, những ô cửa sẽ được tô điểm nhấn nhá với nhiều kiểu rèm cửa đẹp phù hợp. Ngày nay các loại rèm cửa đẹp không chỉ giúp che nắng gió mà còn có thể giúp tạo thêm những nét phong cách nổi bật duyên dáng riêng. Cuộc sống không bao giờ được hoàn hảo, nếu như chúng ta không tự trau chuốt cho mình từ những cái nhỏ nhất.

Một bộ rèm cửa phù hợp sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên xinh đẹp. Vậy làm thế nào để có được bộ rèm cửa ưng ý?

Loại rèm phổ biến nhất hiện nay là Rèm Vải

Nói về Rèm Cửa thì Trong tất cả các loại rèm cửa đẹp thì rèm vải được đánh giá là phổ biến và được ưa chuộng nhất bởi nó đa dạng về chất liệu, màu sắc và kiểu dáng. Mỗi loại phù hợp với từng không gian nội thất riêng, mang đến nhiều phong cách, nhiều vẻ đẹp khác nhau phù hợp với từng không gian

Rem cua phong ngu dep ngoi nha ban

Rèm Vải – Rèm cửa đẹp Hà Nội

Với việc lựa chọn chất liệu vải phù hợp, căn phòng của sẽ đảm bảo mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Chọn Màu Rèm Cửa phù hợp với Màu Nội Thất và màu tường :

Trong cuộc sống đôi khi sự đối nghịch về màu sắc sẽ tạo nên cảm giác khó chịu cho người nhìn, vì thế khi chọn rèm cửa việc đầu tiên là phải chọn màu rèm phù hợp với màu sơn tường, màu trần và màu sàn nhà.

Lap dat rem cua tao su quyen ru cho ngoi nha

Chọn Màu Rèm Cửa phù hợp với Màu Nội Thất và màu tường

Những chiếc rèm cửa 2 lớp với một lớp voan mỏng và lớp rèm vải dày màu vàng chất liệu từ rèm cửa nhật bản được lắp đặt ngay phía sau khung Cửa nhựa lõi thép màu trắng sứ tạo nên nét đẹp thẩm mỹ sang trọng hiện đại cho căn phòng khách

Rem phong ngu chat luong dep cao

Chọn Màu Rèm Cửa phù hợp với Màu Nội Thất và màu tường

Tùy từng màu sác khác nhau sẽ tạo cho chúng ta cảm giác khác nhau. Với Rèm cửa màu xanh da trời và trắng sẽ tạo ra cảm giác dịu nhẹ, thoáng đãng. Rèm cửa màu vàng, nâu gợi cho ta sự gần gũi, ấm cúng. Những gam màu nóng như đỏ, cam sẽ đem đến cho không gian sự tươi mới, trẻ trung và hưng phấn. Trong khi, rèm cửa màu trắng, màu kem hay xanh da trời được xem là sự lựa chọn thích hợp phòng khách, thì những gam màu trung tính hoặc hơi tối như: kem đậm, sôcôla, đỏ Bourdaux, xanh lá cây đậm… lại hay được sử dụng cho phòng ngủ.

Để tạo cảm giác nhẹ nhàng vui mắt, mát mẻ thì chọn Vải kẻ sọc hoặc in hoa nhưng chỉ hợp với phòng bài trí hiện đại và không gian thoáng rộng. Muốn tạo tạo cảm giác sang trọng, thì rèm cửa nhiều màu không phải là sự lựa chọn hợp lý.

Chọn Rèm cửa phù hợp với phong thủy để mang lại tài lộc cho gia chủ:

Khi lắp đặt rèm cửa thì hình dáng, màu sắc rèm chọn theo hướng là nguyên tắc giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà, thông khí giữa các phòng trong nhà. Trần nhà có màu sáng hơn sàn nhà để Âm Dương ( Ở đây chỉ đến trời và Đất ) thực sự thống nhất. Đối với những ngôi nhà có cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc, gia chủ nên sử dụng rèm cửa màu trắng hoặc màu xám.

Rem cua phong ngu dem lai tai loc cho gia chu

Chọn Rèm cửa phù hợp với phong thủy để mang lại tài lộc cho gia chủ

Với hướng Tây thuộc hành Kim nên người mua nên chọn rèm có dạng bèo hay thắt nơ để tạo độ vòng cho căn nhà. Khi cửa chính mở về phía Đông hay Đông Nam, gia chủ nên chọn loại rèm có tông màu xanh hoặc nâu và để buông rủ tự nhiên.

Cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam thì gia chủ nên chọn rèm cửa có gam màu đỏ hoặc cam. Cửa mở ra hướng Bắc, gia chủ nên trang trí rèm màu xanh. Vì hướng này là hướng hành Thủy nên chọn những kiểu rèm có nếp gấp li, gợi hình ảnh sông nước. Như thế sẽ làm tăng khí tốt cho căn nhà.

Cũng nên Chọn chất liệu rèm liên quan tới nội thất của căn phòng :

Như ở trên chúng tôi đã đề cập đến Rèm vải, tuy nhiên Vải cho rèm thì có nhưng tên gọi khác nhau tạo nên Rèm vải, Rèm roman , rèm xếp ly, Rèm cuốn…..Loại vải bóng mượt, mềm mịn đem lại vẻ sang trọng như nhung, gấm, đũi, lụa, voan… thường một màu hoặc mang hoa văn, hoạ tiết chìm, trang nhã, hợp với phòng khách. Những loại vải bề mặt thô ráp cho cảm giác thân mật, gần gũi thiên nhiên lại kén phong cách bài trí như vải bạt, bố, thô, thổ cẩm… chỉ nên sử dụng trong phòng bày đồ đạc mây, tre, gỗ mộc, thảm lông thú. Vải bông, lanh có nhiều màu hoa văn, hợp với nội thất bình thường, nhất là phòng trẻ em, phòng ăn, phòng giải trí….

Để xem thêm về Rèm cửa phòng ngủ bạn có thể tham khảo tại đây: https://remcuadephanoi.com/vn/rem-phong-ngu

Lắp đặt Rèm cũng phải phù hợp khí hậu và theo mùa, ở Việt Nam chủ yếu vẫn là Mùa Hè và Mùa Đông lạnh, Rèm mùa hè thường là những loại rèm có chất liệu nhẹ nhàng như: vải thô mỏng, voan, lụa, lanh… còn rèm mùa đông lại cần tạo sự ấm áp, nên chất liệu chủ yếu là nhung, gấm, thô dầy và thổ cẩm. 

Chon chat luong dep cho phong ngu

Chọn chất liệu rèm liên quan tới nội thất của căn phòng

Dù nói thế nào thì công dụng của rèm cửa là che nắng, chắn gió, chắn bụi, cản trở tầm nhìn trực diện từ bên ngoài vào căn nhà, cũng như đôi mi của chúng ta là giúp bảo vệ mắt. Không nên đặt nặng về quan điểm thẩm mỹ mà quên mất đi công dụng chính của nó.

Chính vì vậy mà, hãy để ý hướng sáng của ngôi nhà, khi lựa chọn rèm cửa, nếu ngôi nhà bạn là nơi hứng nhiều ánh sáng mặt trời, hãy lựa chọn những bộ rèm cửa có chất liệu dày, màu trung tính hoặc đậm để cân bằng ánh sáng căn phòng.  Các phòng nhỏ, tối cần ánh sáng nên chọn rèm cửa sáng màu giúp căn phòng đó nhận lượng ánh sáng nhiều hơn.

Trường hợp căn phòng có đồ đạc, sơn tường màu tối thì nên chọn màu rèm sáng để không làm CHÌM hoặc ẨN đi họa tiết nào. Trong cùng một không gian có nhiều cửa sổ, nên chọn rèm giống nhau để tạo sự hài hòa, thống nhất.

Lắp đặt rèm cửa cũng cần phù hợp với từng chức năng của công việc, của không gian sinh hoạt khác nhau , chẳng hạn Với khách sạn thì ta cần tìm loại Rèm cửa cho khách sạn, Chung cư thì cần chọn loại Rèm cửa căn hộ chung cư, Với văn phòng thì cần chọn loại rèm lắp đặt theo chức năng làm việc của văn phòng, Rèm cửa gia đình lại chọn sao cho thuận tiện sinh hoạt…..vvKiến thức tham khảo tổng hợp:

* Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực du học hay đang muốn cung cấp dịch vụ tư vấn du học có thể xem thêm tại bài viết – > Xin giấy phép tư vấn du học

* Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực đồ gia dụng, đồ điện lạnh nội địa có thể tham khảo tại chuyên trang -> Điều hoà nội địa Nhật